Nguy cơ nguy hiểm tính mạng nếu lạm dụng thuốc tăng cân

hiện tại, trên thị trường xuất hiện thông dung loại thuốc, thực phẩm chức năng được quảng cáo là một loại trong có tác dụng khiến nâng cao cân, tăng trọng lượng thân thể. Bên cạnh đó, theo những chuyên gia y tế những cái thuốc này tiềm ẩn tiêu biểu nguy cơ gây hại cho sức khỏe và có thể dẫn đến tử vong nếu như không được sử dụng đúng cách, đúng liều lượng, dưới sự theo dõi chặt chẽ của các bác sỹ chuyên khoa.

f:id:nguyenduc37:20181016220719j:plain

Tiềm ẩn nhiều khả năng gây nguy hiểm

Có thể thấy rằng, thuốc nâng cao cân hiện nay đang thuộc từ khóa được kiếm tìm tương đối lớn trên mạng internet. Chỉ cần vào Google gõ cụm từ thuốc nâng cao cân, nâng cao cân tự nhiên bằng thảo dược, thuốc đông y sẽ cho ra hàng triệu kết quả chỉ trong vòng vài giây.

Điều đó cho thấy "sức nóng" của sản phẩm này đối với một cơ quan dân chúng lúc họ quan tâm tới việc chăm sóc sức khỏe. Lợi dụng tâm lý đó nên đa dạng trang mạng, nhà thuốc quảng cáo thuốc tăng cân tràn lan với các lời lẽ "có cánh".

Tại trang website tangcan… giới thiệu nhiều sản phẩm tăng cân như Trùng thảo sâm nhung, tảo xoắn... Với công dụng giúp các bạn tiết kiệm thời gian, công sức cũng như chi phí tốn không cao để có được cân nặng như ý.

không những thế, bộ sản phẩm còn giúp người sử dụng kích thích ăn ngon và không mệt mỏi và tích nước như các sản phẩm nâng cao cân thông thường khác.

lúc đọc được những lời quảng cáo nêu trên, phổ biến người dân đã sốt sắng mua sản phẩm về dùng với mục đích nâng cao cân, tăng cường sức khỏe. Bà N.T.H.N (45 tuổi-Thanh Xuân- Hà Nội) là một loại trong một trong số đó lúc không ngần ngại bỏ ra số tiền 150.000 đồng để mua sản phẩm Trùng thảo sâm nhung được quảng cáo thuộc cung ứng từ Maylaysia nhằm mục đích cải thiện hiện trạng suy nhược, nâng cao cường sức khỏe, cân nặng.

không những thế, theo bà N.T.H.N sau 20 ngày sử dụng, sức khỏe của bà không những không tốt hơn, cân nặng cải thiện mà có hiện tượng mệt mỏi, mặt phù, tóc rụng từng mảng... Khi đi khám, bác sỹ cho biết biết bị bà ngộ độc corticoid.
đặc biệt khi tự ý sử dụng hoặc dùng sai dễ gây nên tiêu biểu chứng bệnh hiểm nguy như viêm loét và chảy máu dạ dày- ruột, tăng huyết áp, đái tháo đường, loãng xương, suy tuyến thượng thận, rối loạn tâm thần, rối loạn thành phần các chất muối khoáng quan trọng trong thân thể, teo cơ...

Bác sỹ Nguyên cho biết, chính sự "nguy hiểm" trong những tác dụng có hại của các loại thuốc tăng cân nêu trên, rất phức tạp và khó lường trước được trong thân thể, nên các cái thuốc này là nhóm phải kê theo đơn.

khi dùng phải theo các quy định rất chặt chẽ như ghi rõ ngày, liều lượng sử dụng, thời gian dùng trong ngày, khi dùng điển hình ngày phải giảm dần liều rồi mới ngừng.

trong quá trình được đào tạo và hành nghề, những bác sỹ luôn được nhắc nhở phải ghi nhớ trong đầu thuộc corticoid giống như con dao hai lưỡi nên chỉ thực thụ cấp thiết mới dùng và phải sử dụng kỹ càng..
bởi thế khi cơ thể gày, giảm cân, mỏi mệt, yếu hơn thông thường, người dân cần phải đến những các trung tâm khám chữa bệnh có giấy phép để được bác sỹ khám, kiểm tra để xác định nguyên do, xem xét xem thân thể có mắc bệnh gì hay không.

ví dụ phát hiện bệnh thì phải điều trị bệnh, sau đó kết hợp với thời gian làm cho việc, nghỉ ngơi, ăn uống, sinh hoạt, tập thể dục hợp lý. Nếu như không có bệnh mà bạn muốn nâng cao hoặc giảm cân, cần đến khám hoặc chuyên khoa nội khoa hoặc tốt nhất thuộc chuyên khoa dinh dưỡng để những chuyên gia hỗ trợ tư vấn và có hướng giải quyết đúng đắn. 

Như vây, để tìm kiếm loại thuốc tăng cân an toàn và hiệu quả không hề đơn giản, một số loại thuốc tăng cân có thể dùng như multi vitamin, bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại đây: 

https://bodyngon.com/thuoc-tang-can-multi-vitamin-co-tot-khong/