Cách chế biến gạo lứt ăn đúng cách

Gạo lứt là thực phẩm giàu trị giá dinh dưỡng cùng các nhân tố vi lượng như canxi, sắt, magie,… đem đến lợi ích sức khỏe cho con người, gạo lứt đang hiện đang là chiếc sản phẩm được săn đón trên khắp thị trường tiêu tiêu dùng trong và ngoài nước. Tuy có tiêu biểu lợi ích như thế nhưng nó cũng có thể phản tác dụng nếu sử dụng không đúng cách.

f:id:nguyenduc37:20181023204319j:plain

Hãy chọn gạo thích hợp

Gạo lứt có tất cả loại: Gạo lứt đỏ, gạo lứt đen, gạo lứt tím,… bạn nên dựa vào từng công dụng khác nhau để ăn gạo lứt đúng phương pháp . Giả dụ bạn muốn ăn chay, giảm cân, làm cho đẹp, hãy ưu tiên gạo lứt đỏ. Giả dụ bạn bị cholesterol cao, các vấn đề về tim mạch, tiểu đường, gan, thận,… gạo lứt đen là 1 sự tuyển lựa đúng đắn.

phương pháp ăn gạo lứt đúng biện pháp bằng việc phải nấu đúng phương pháp

Vì gạo lứt rất cứng so với gạo thường nên bạn nên ngâm gạo lứt từ 10 - 36 giờ phụ thuộc vào từng cái gạo. Gạo sẽ mau chín, dễ tiêu và dòng bỏ bớt độc tố bên ngoài lớp vỏ. Lúc nấu gạo lứt cũng phải cho phổ biến nước hơn, thời kì nấu cũng kéo dài hơn.

Bí quyết nhỏ mách bạn phân lượng cho gạo lứt, muối và nước: Cứ 1 lon gạo bạn cần 2 lon nước và ¼ muỗng cà phê muối hoặc 1 miếng rong biển phổ tai, hoặc một trái mơ muối, cũng có thể cho hết những thứ trên ví dụ muốn. Cơm chín sẽ ngon và giàu năng lượng hơn, giúp giảm tính acid của gạo. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm kinh nghiệm giảm cân bằng gạo lứt tại blog bodyngon

Gạo lứt – các thứ nên và không nên hài hòa

Với những người lần đầu ăn gạo lứt thì nên ăn kết hợp gạo lứt và muối mè sẽ dễ ăn hơn. Không nên ăn gạo lứt đỏ rang cho lẫn muối, dễ gây khô da và táo bón.

dùng gạo lứt như 1 sản phẩm khả năng

Gạo lứt có đa dạng công dụng song các bác sĩ khuyến cáo gạo lứt chỉ nên ăn 2-3 lần/ tuần giả dụ ăn trong khoảng thời gian dài sẽ gây đau đớn bụng và khó tiêu. Đặc biệt , trẻ em, thanh niên, người cao tuổi , thể trạng yếu, gầy gò, đang mang thai, cần bồi bổ sức khỏe không nên ăn gạo lứt thường xuyên sẽ gây suy giảm sức khỏe, thiếu chất, vitamin.

biện pháp ăn gạo lứt hài hòa với muối mè

Giáo sư Ohsawa cho rằng người Việt Nam thường ngày có thể ăn 60% gạo lứt muối mè, 30% rau đậu, 10% trái cây vì ở xứ nhiệt đới, như hỗ trợ chữa bệnh phải ăn 100% gạo lứt muối mè (muối vừng đen) trong 1 thời gian.

Ẳn gạo lứt đúng muối mè bạn cần nhai thật kỹ, nhai từ từ. 1 Thìa nhỏ bạn nên nhai chừng 50 lần, đối với những người bị bệnh nên nhai 1 thìa khoảng 100 lần. Với giải pháp ăn như vậy giúp bạn không các không bị khát nước mà còn hấp thụ những chất dinh dưỡng có trong gạo lứt. Có thể ăn gạo lứt bất kỳ lúc nào trừu hai tiếng trước lúc đi ngủ, buổi tối thì bạn nên ăn ít hơn bữa sáng và trưa, hoặc có thể nhịn luôn cả buổi tối đối với những người cần giảm cân kịp thời .

giả dụ không ăn gạo lứt đúng phương pháp sẽ rất dễ gây nghiêm trọng đối với sức khỏe của người thân và của chính bạn. Hy vọng bài viết sẽ mang lại bổ ích gì đó trong cẩm nang cuộc sống của bạn.

 Xem thêm bài viết >> 

Công dụng của nghê chữa đau dạ dày - nguyenduc37’s diary