Hạt é có tác dụng giảm cân không ??

Hạt é sở hữu thể hút lượng nước lớn gấp 28 lần bản thân nó, giúp khiến tăng cảm giác no, từ chậm tiến độ đạt hiệu quả giảm cân. Song, những chuyên gia cảnh báo trong hạt này sở hữu estragole, chất có thể gây ung thư.

Yun Wuxin, tiến sĩ nghiên cứu thực phẩm chuyên ngành nghề Nông nghiệp và Sinh vật, Đại học Purdure, Mỹ, cho biết, trong khoảng xưa đến giờ , các cái thực phẩm giảm cân luôn được tất cả đàn bà quan tâm . Mới đây nổi lên một cái thực phẩm là hạt é, cái hạt được truyền tụng là mang xuất xứ “hoàn toàn trong khoảng trùng hợp , đem đến hiệu quả giảm cân thần kỳ”. Tuyên bố lôi kéo đa dạng sự chú ý nhất là hạt é “có thể hút lượng nước to gấp 28 lần trọng lượng của nó, làm tăng cảm giác no, trong khoảng ngừng thi côngĐây đạt được hiệu quả giảm cân”. Không những thế vừa qua 1 số chuyên gia đạo báo: Trong hạt é với estragole, một chất có thể gây ung thư.

f:id:nguyenduc37:20180922002258p:plain

Trong sách Thực phẩm, con dao hai lưỡi ,Yun Wuxin giải thích: thân thể tăng cân là do chúng ta ăn phổ biến hơn lượng calo phao phí, năng lượng dôi thừa sẽ chuyển hóa thành mỡ và tàng trữ lại. Muốn giảm cân, bạn phải điều chỉnh lượng calo đi vào thân thể ít hơn lượng calo phung phí , để hoang toàng bớt mỡ. Nhưng ăn ít sẽ đói, nên những mẫu thực phẩm giảm cân xây dựng thương hiệu đóng vai trò tạo ra cảm giác no, để quý khách không mang ra cảm giác thèm ăn nữa. Mặt khác nó sản xuất ít calo, nhằm cân đối tỷ lệ calo sản xuất và calo tiêu thụ.

thực tiễn , chất xơ mang thể giúp ta đạt được mục tiêu trên. Chất xơ có mặt ở gần như các loại thực phẩm có căn nguyên thực vật, chậm tiến độ cũng là lý do tại sao rau củ, trái cây lại với lợi trong việc duy trì cân nặng. Trước tiên , nó làm cho nâng cao khối lượng thực phẩm, giảm tốc độ tiêu hóa, để cho những thành phần thực phẩm khác mang thêm thời kì kích thích thân thể phát dấu hiệu no. Hơn nữa, chất xơ (đặc biệt là chất xơ ko hòa tan) bị hoang phí chậm hơn, nên ta sẽ ko cảm thấy đói.

Ngay cả khả năng thu nạp nước của hạt é to hơn gấp 28 lần trọng lượng thì cũng chưa thể kết luận đây là 1 mẫu hạt giảm cân thần kỳ. Theo Yun Wuxin ko phải chỉ hạt é mới với khả năng nổi bật đến vậy, thực tế các chất xơ bình thường với hiệu quả cao hơn nó cũng chẳng phải là thi thoảng . Rộng rãi học nhái từng nghiên cứu về khả năng hút nước của chất xơ và phát hiện ra đậu nành sau khi ép lấy dầu và táo sau lúc được ép lấy nước đều là các chất xơ với khả năng hút nước gấp khoảng 30 lần khối lượng ban sơ . Trong 1 nghiên cứu, ngâm caragenan lấy trong khoảng rong biển trong dung dịch được mô hình giống dịch trong đường tiêu hóa 48 giờ, người ta thấy nó với thể thu nạp lượng nước sắp bằng 50 lần trọng lượng ban sơ . Pectin hấp thụ lượng nước lớn hơn 80 lần trọng lượng của nó trong 48 giờ.

Nghiên cứu cho thấy trên bề mặt hạt é sở hữu đựng các dòng chất xơ chậm triển khai. Sau khi hút nước, nó sẽ phình lên, trở thành dạng keo và rất dính. Hạt é mang kích thước nhỏ, lúc hút phần lớn nước, nó sẽ chuyển trong khoảng dạng keo sang dạng rắn. Khả năng hút nước, khiến cho đặc, thành keo của mỗi mẫu chất xơ không giống nhau, ngay cả hiệu quả tạo cảm giác no cũng muôn hình vạn trạng. Mỗi nghiên cứu khác nhau về chúng cũng cho những kết quả khác biệt. Một số học kém chất lượng đúc kết được rằng, nhìn chung chất xơ sở hữu khả năng hút nước mạnh, sau lúc tiếp nhận nước nó sẽ có độ dính cao, nên có thể tạo cảm giác no hơn.